Green Orange Blue
Select the search type
 
  • Site
  • Web
Search

Chi tiết tin tức

4 cách làm chậm lão hóa não
Người đăng: Phan Đăng Danh .Ngày đăng: 30/07/2014 10:19 .Lượt xem: 14435 lượt.
I. Những điều bạn cần biết Não bắt đầu lão hóa từ tuổi 27, trí nhớ có vấn đề từ tuổi 40. Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn nên thực hiện theo các cách sau:

1. Luyện khả năng trí tuệ: Các trò chơi tư duy như ô chữ và sudoku là lựa chọn tốt. Luyện trí thông minh với những tình huống khó khăn để bắt buộc não phải tìm ra cách tháo gỡ.

Ngoài ra, bạn có thể học ngoại ngữ để kích thích những khu vực thần kinh khác nhau, học khiêu vũ hoặc vẽ có thể phát triển trí nhớ một cách hiệu quả.

2. Ăn hạt óc chó: Hạt này chứa hàm lượng lecithin và cephalin phong phú, có thể cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ, đẩy lùi quá trình lão hóa.

3. Dùng cá hồi: Cá hồi giúp ổn định trí nhớ, tăng khả năng tập trung, khả năng nói chuyện tốt hơn.

4. Ăn cà tím: Cà tím giữ cho não nhanh nhẹn bằng cách tăng cường thông tin liên lạc giữa các tế bào não với các phân tử đưa tin.

II. Thực phẩm tăng cường vitamin E

Vitamin E là chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại các gốc tự do và ngăn chặn các vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả bệnh tim và ung thư.

- Kiwi: Một quả kiwi cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin E hằng ngày của cơ thể, đồng thời cũng giàu chất xơ và vitamin C.

- Hạt hướng dương: Để tăng cường lượng vitamin E, cách đơn giản nhất là hãy quan tâm đến hạt hướng dương.

- Xoài: Loại trái cây tuyệt vời này không chỉ đem lại hương vị ngọt ngào mà còn giúp tăng cường lượng vitamin E cho cơ thể.

Một ly nước ép xoài hoặc 1 chén nhỏ xoài thái hạt lựu chứa khoảng 5% nhu cầu vitamin E hằng ngày của bạn.

- Cà chua: Cho dù được nấu chín hoặc sống, cà chua vẫn là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời.

- Hạnh nhân: Như hạt hướng dương, hạnh nhân rất giàu vitamin E. Có thể dùng hạnh nhân như bữa ăn nhẹ trong ngày hoặc thêm vào bột yến mạch hay ngũ cốc.

- Rau bina: Nửa chén rau bina cung cấp 10% nhu cầu vitamin E hằng ngày của cơ thể. Có thể sử dụng rau bina trong món salad, làm súp hoặc ăn kèm với bánh sandwich.

- Bơ đậu phộng: Trét bơ đậu phộng vào bánh mì vừa làm món ăn thêm ngon vừa đảm bảo lượng vitamin E được cung cấp đầy đủ cho cơ thể./.


Nguồn tin: Khoa học & Đời sống
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Những rau quả giúp bảo vệ gan
Cách chọn cua, ghẹ biển
Sử dụng thuốc tím trong xử lý nước
Cây bưởi trụ trên đất Tam Trà
Giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu
Cách phân biệt giá đỗ dùng chất kích thích nguy hiểm cho sức khỏe
Quảng Nam: Giống lúa mới SV181 cho năng suất cao, chất lượng gạo tốt
Rau GlobalGAP cung không đủ cầu
Nông nghiệp bền vững là gì? Làm sao để có nền nông nghiệp bền vững?
Chữa bệnh bằng quế và mật ong
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10  
    
Các tin cũ hơn:
Quy hoạch sử dụng đất đến 2020 của Quảng Nam, Quảng Ngãi
Chương trình Hợp tác Quảng Nam - Sê Kông (Lào)
Bài thuốc chữa Áp huyết cao
KHUYẾN NÔNG QUẢNG NAM – 20 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN
NFA mời Việt Nam đấu thầu 200.000 tấn gạo bổ sung






Liên kết Web

Chuyên đề khuyến nông


    Lượt truy cập

    Tổng số lượt truy cập

    00006085246

    Lượt trong ngày 30
    Hôm qua: 2620
    Năm trước: 1432689
    Số người đang Online: 22
    Tổng số 6085246